Nói hay làm điều gì đó cho vui ở chỗ làm khiến người trong cuộc cảm thấy thư giãn, sảng khoái. Nhưng đùa giỡn quá đà rồi có khi mất vui cả đời khi người bị thương tật nặng, người mất mạng, người vào tù.

Giỡn ở chỗ làm: Vui quá hóa buồn  第1张

Đùa giỡn gây hậu quả nghiêm trọng, người vỡ đại tràng và phải thay hậu môn, người vỡ sọ trán, tử nạn là những chuyện đã từng. Tôi kể ba câu chuyện từ các bản án tòa đã xử.

Chuyện thứ nhất

Bà U. và bà P. làm chung công ty, hai người hay giỡn với nhau ở chỗ làm. Ngày nọ, bà U. và bà P. cùng làm việc tại xưởng gỗ của công ty. Bà P. đứng ở bàn xếp gỗ. Bà U. cầm một ống xịt có dây lấy hơi từ lò hơi công ty để xịt bụi, dọn vệ sinh khu vực làm việc.

Bà P. lấy tay vỗ mông bà U. một cái, giỡn vậy thôi. Bà U. giỡn lại bằng cách lấy ống hơi xịt vô hậu môn bà P.. Lát sau bà P. đau bụng và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả là bà P. bị vỡ đại tràng do vòi hơi xịt bắn, phải cắt đoạn đại tràng, làm hậu môn nhân tạo. Bà U. nói lời sau cùng trước tòa: "Bị cáo rất hối hận!". Chuyện này chép từ bản án số 33/2019 của TAND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Chuyện thứ hai

  • Mua súng trên mạng về đùa giỡn bị cướp cò, 1 thanh niên chết

Ông T. và ông A. chơi thân với nhau đã 10 năm và cùng làm bảo vệ cho một đơn vị. Ông T. được đơn vị giao một khẩu súng bắn đạn cao su kèm 6 viên đạn khi làm nhiệm vụ.

Chiều nọ, khi về phòng nghỉ tập thể, ông T. và ông A. nói chuyện qua lại với nhau ở giường nghỉ của ông A.. Ông T. lấy súng ra khỏi bao, tháo hộp tiếp đạn, dùng súng giỡn với ông A. bằng cách bóp cò hai lần nhưng không có tiếng nổ.

Rồi ông T. gắn hộp tiếp đạn trở lại, cất súng vào bao, định sẽ đi tắm nhưng vẫn còn nán lại giỡn với ông A.. Ông T. lại lấy súng ra, lên đạn, tháo hộp tiếp đạn ra khỏi súng.

Ông T. đưa súng lên trước trán ông A. rồi bóp cò. Lần này súng nổ khiến ông A. chảy máu, vỡ sọ trán, khuyết sọ đỉnh trái, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 56%. Chuyện chép từ bản án số 06/2022 của TAND tỉnh Tiền Giang.

Chuyện thứ ba

Ông H. là lái xe rác, bà T. là người làm trên cùng xe. Bữa nọ, ông H. đến bãi tập kết xe của công ty để kiểm tra xe. Bà T. cũng đến để đi làm. Ông H. lấy tay sờ bụng bà T., nói "cho anh sờ tí" (theo ông H., đó là lần đầu tiên ông đùa giỡn như vậy).

Lúc đó, ông T. là chồng bà T., đứng ngoài hàng rào thấy được bèn hô lên. Ông H., bà T. hoảng nên trèo lên buồng lái. Ông T. trèo qua hàng rào, cầm đoạn gậy đập kính chắn gió phía trước và phía cửa của lái xe.

Ông H. lái xe chạy về phía trước, nhìn gương chiếu hậu thấy ông T. rượt theo ở phía sau. Lúc đầu xe qua đoạn đường cua, ông H. thấy ông T. đứng sát bánh xe phía trước. Ông H. bèn đạp thắng nhưng do thắng phải đạp nhiều lần mới ăn và do quá gần nên xe đụng làm ông T. té xuống đất, bị lốp sau cán qua người, tử nạn.

Tại tòa, ông H. tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội và xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Chuyện này chép từ bản án số 04/2024 của TAND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Ba vụ đùa giỡn lúc nhậu dẫn đến chết người

1. Ông Đ., ông H. uống rượu và đùa giỡn với nhau. Ông H. dùng tay câu cổ ông Đ. từ phía sau lưng. Ông Đ. xoay người lại dùng tay chân gạt, làm ông H. ngã xuống sàn, không cử động được. Ông H. được chuyển đến bệnh viện và chết vì trật đốt sống cổ.

(Bản án số 05/2020 của TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau)

2. Ông D. và ông H. là bạn thân. Trong lúc chờ mua bia về nhậu tiếp... ông D. tưởng súng săn không còn đạn nên cầm súng chĩa vào đầu ông H. để đùa giỡn. Ông D. nói với ông H: "Mày tin tao bắn mày không?". Ông H. nói lại: "Đừng đùa giỡn nữa!". Lúc này ông D. bóp cò, súng nổ, đạn bay trúng vùng đầu ông H.. Hậu quả, ông H. chết.

(Bản án số 32/2020 của TAND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)

3. Nhóm bạn uống bia ở khu vực bờ hồ. Trong đó có bốn người đùa giỡn với nhau, cùng kéo ông V. ra mép bờ hồ. Ông T. đứng sau lưng đẩy ông V. xuống nước, sau đó lại với tay kéo ông V. lại. Cả hai không biết bơi, cùng trôi xa và đuối nước. Ông T. được cứu sống. Ông V. chết.

(Bản án số 93/2020 của TAND huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai)