Thái Lan thành lập trung tâm quốc gia theo dõi và ứng phó với lũ lụt 第1张 Ngập lụt do ảnh hưởng của bão Yagi ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan ngày 12/9. (Ảnh: Reuters/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã ra lệnh thành lập một trung tâm quốc gia để theo dõi tình hình lũ lụt trên cả nước, cũng như hai cơ quan mới để điều phối các nỗ lực ứng phó lũ lụt và phục hồi sau lũ lụt.

Trong bài đăng trên tài khoản X, Thủ tướng Paetongtarn cho biết sẽ triệu tập cuộc họp để thành lập trung tâm cứu hộ nạn nhân lũ lụt quốc gia, ủy ban chỉ đạo các nỗ lực ứng phó lũ lụt chính thức và một ủy ban khác theo dõi tình hình lũ lụt, lở đất.

Một nguồn tin tại Tòa nhà Chính phủ cho biết Thủ tướng sẽ yêu cầu các cơ quan nhà nước tham gia cuộc họp để bàn cách xử lý tình hình tốt hơn. Nguồn tin cho biết đích thân Thủ tướng sẽ giữ chức Chủ tịch Trung tâm cứu hộ nạn nhân lũ lụt.

Theo Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, kể từ ngày 16/8, khoảng 130.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Bắc, Đông Bắc và một phần đồng bằng miền Trung Thái Lan.