TPO - Ngày 25/5, phóng viên báo Tiền Phong có mặt tại khu vực rừng thông của Hợp tác xã Vĩnh Phước (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và ghi nhận có hàng loạt nấm đất là mộ giả (người địa phương gọi là mộ gió) vừa được tạo lập không lâu.  Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第1张 Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第2张 Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第3张

Có hơn 120 nấm đất tạo mộ giả (mộ gió) được vun đắp, tạo lập dưới tán rừng thông để chờ đền bù giải tỏa mặt bằng từ dự án Khu đô thị sinh thái Nam Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Cụ thể, có 2 khu vực bị vun đắp, tạo lập các nấm đất, nằm cách nhau bằng một lối mòn. Các nấm đất nằm sát nhau, đường kính mỗi nấm khoảng 2 m, trông như mộ thật. Các nấm đất này nằm cạnh lăng mộ đã được xây dựng từ lâu và khuất dưới tán rừng thông.

Chủ tịch UBND phường Đông Lương Nguyễn Chơn Thử cho biết, sau khi phát hiện sự việc, địa phương đã mời các hộ dân liên quan đến họp, làm rõ. Cuộc họp đã thống nhất, yêu cầu người dân tự tháo dỡ những nấm đất được vun đắp, tạo lập, trả lại hiện trạng ban đầu trong thời gian 10 ngày. “Riêng một trường hợp cam đoan không phải mộ giả, UBND phường Đông Lương đã đề nghị Công an phường xác minh, làm rõ”, ông Thử nói.

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, khu vực các nấm đất nghi là mộ giả mọc lên đã được lập hồ sơ kiểm đếm tài sản bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị sinh thái Nam Đông Hà. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, có hơn 120 nấm đất mới được vun đắp, tạo lập dưới tán rừng thông.

Hữu Thành Xem nhiều

Bạn đọc

Cả trăm người đến hỗ trợ, 'giải cứu' chủ trang trại có 9.000 con gà chết ngạt

Bạn đọc

Cô gái trẻ bất ngờ khi CSGT liên hệ trao trả túi xách đánh rơi trên đường

Bạn đọc

Ấm lòng những 'chuyến xe 0 đồng Khánh Hòa' cho bệnh nhân nghèo

Bạn đọc

Kỳ lạ chuyện bán đất nghĩa trang trên giấy

Bạn đọc

Công ty nước sạch Hà Đông nói gì về hóa đơn tiền nước tăng hơn 10 lần?
Tin liên quan  Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第4张

Ồ ạt xây nhà, lập mộ giả chờ đền bù

 Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第5张

Lạng Sơn: Lập mộ giả, chiếm đất nghĩa trang

MỚI - NÓNG  Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第6张
Lãnh đạo Bộ Văn hóa làm việc với đại diện Google
Văn hóa TPO - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).  Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第7张
Quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới năm nay?
Giáo dục TPO - Nhiều năm liền, quốc gia này đứng đầu Báo cáo Hạnh phúc thế giới nhờ dịch vụ công tốt, tỷ lệ tội phạm thấp và tình trạng bất bình đẳng ít xảy ra.  Lập mộ giả để chờ giải tỏa đền bù 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.