TPO - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy 3 bệ phóng Patriot mà Mỹ cung cấp cho Ukraine chỉ trong một ngày.

Trong một tuyên bố ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Lực lượng không quân tác chiến - chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã bắn trúng 3 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Patriot, tấn công một trung tâm điều khiển máy bay không người lái cùng các đoàn tàu chở đạn dược và nhân lực của Ukraine".

 Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第1张

Ngoài ra, trong ngày 1/8, hệ thống phòng không Nga cũng bắn hạ 1 tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS, 14 tên lửa HIMARS và 61 máy bay không người lái. Phá hủy trang thiết bị và nhân lực của đối phương ở 147 khu vực.

Truyền thông Ukraine thường xuyên ca ngợi Patriot là một trong những hệ thống phòng không hiệu quả nhất trong kho vũ khí của nước này. Patriot có khả năng tấn công nhiều mục tiêu, bao gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay, với tầm bắn khoảng 160 km và độ cao lên tới 24 km.

Quân đội Nga tuyên bố đã bắn trúng hệ thống Patriot nhiều lần trước đó, lần đầu tiên là vào tháng 5/2023, khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tên lửa siêu thanh Kinzhal đã nhắm trúng bệ phóng Patriot ở thủ đô Kiev. Vào thời điểm đó, Washington xác nhận hệ thống đã bị hư hại.

 Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第2张 Tên lửa Nga tập kích trạm radar của Ukraine 01/08/2024  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第3张 Hàn Quốc phô diễn sức mạnh của vũ khí laser 01/08/2024  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第4张 Truyền thông Nga: Hai máy bay chiến đấu F-16 xuất hiện ở Donetsk 01/08/2024 Quỳnh Như Theo RT, Tass Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第2张

Tên lửa Nga tập kích trạm radar của Ukraine

 Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第4张

Truyền thông Nga: Hai máy bay chiến đấu F-16 xuất hiện ở Donetsk

 Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第7张

Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine

 Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第8张

Nga bổ sung lô pháo tự hành 2S43 Malva vào kho vũ khí

MỚI - NÓNG  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第9张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第10张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày 第11张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.