TPO - Tham dự cầu truyền hình "Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết", NSƯT Như Huỳnh mang đến câu chuyện thân thương về người dân miền Nam.

Tối 1/9, chương trình cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết (1954-2024) với chủ đề Niềm tin và khát vọng do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Đài phát thanh - truyền hình Thanh Hóa và Đài phát thanh - truyền hình Đồng Tháp tổ chức.

Ba điểm cầu gồm cảng Cát Lái (TP.HCM), khu lưu niệm Đồng bào, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954 tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) và khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm tập kết ra Bắc năm 1954 tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第1张

Chương trình kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết được tổ chức ở 3 điểm cầu truyền hình tại Thanh Hóa - Hồ Chí Minh - Đồng Tháp.

 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第2张

Nữ ca sĩ Cẩm Vân biểu diễn trong chương trình.

Dài hơn hai tiếng, qua các phóng sự, những câu chuyện kể xúc động của người thật việc thật về một thời khi những học sinh, cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc, được đồng bào miền Bắc nuôi dưỡng và dạy dỗ. Trong đó, NSƯT Như Huỳnh đã hóa thân người gửi "Nắm đất miền Nam" ra Bắc kính dâng lên Bác Hồ.

Chủ đề Niềm tin và khát vọng giúp mọi người ôn lại sự kiện về chuyến tàu tập kết một hành trình mà dân tộc ta đã đi và đã đến với niềm tin, khát vọng thống nhất như khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi!".

Trên sân khấu, "hoa hậu cải lương" Như Huỳnh hóa thân thành bà má Tư giao nhiệm vụ đặc biệt cho đoàn tập kết ra miền Bắc mang gói đất miền Nam dâng lên Bác Hồ thể hiện nguyện vọng của đồng bào miền Nam mong sớm thực hiện hiệp thương thống nhất đất nước theo Hiệp định Genève.

Ca cảnh Đi vinh quang - Ở anh dũng biểu diễn bởi NSND Tấn Giao, NSƯT Lam Tuyền, NSƯT Như Huỳnh... gây xúc động cho khán giả.

 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第3张 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第4张

NSƯT Như Huỳnh và NSND Tấn Giao cùng tham gia tiết mục Nắm đất miền Nam.

"Rất nhiều lần diện trang phục áo bà ba, khăn rằn truyền thống của phụ nữ Nam bộ bước lên sân khấu nhưng lần này đối với Như Huỳnh đặc biệt hơn cả, cảm xúc được tái hiện hình ảnh người mẹ Nam bộ của 70 năm về trước ùa về, tự hào về lịch sử dân tộc và tinh thần yêu nước càng mãnh liệt hơn", NSƯT Như Huỳnh bày tỏ.

 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第5张 NSƯT Như Huỳnh hát live tại lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 30/07/2024  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第6张 Vì sao 'hoa hậu cải lương' Như Huỳnh giành Huy chương vàng? 27/06/2024  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第7张 NSƯT Như Huỳnh hát mở màn trước 9.000 người tại đêm khai mạc Lễ hội sông nước TPHCM 01/06/2024 Minh Vũ Xem nhiều

Văn hóa

Nguyên nhân bà Xuân Hòa - chủ phòng trà Tiếng Xưa - đột ngột qua đời

Văn hóa

Biệt thự 100 tuổi trong phim 'Người đẹp Tây Đô' trước nguy cơ bị xóa sổ

Văn hóa

12 tỷ đồng để nâng cấp Khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định

Văn hóa

Làm thiện nguyện chuyên nghiệp

Văn hóa

Khoảnh khắc lịch sử của Thủ đô trong kháng chiến
Tin liên quan  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第8张

Đào chính Như Huỳnh nhận danh hiệu NSƯT sau 20 năm làm nghề

 Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第9张

Áo đấu của Huỳnh Như được bán với giá 50 triệu đồng

MỚI - NÓNG  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第10张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第11张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Không nhận ra hoa hậu cải lương khi hóa mẹ già 第12张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.