TPO - Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tránh không phận Iran trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8, sau khi nhận được thông báo từ Tehran về hoạt động tập trận quân sự.  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第1张 Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir tại Luxor, Ai Cập, tháng 4/2021. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực sau vụ iran-chuan-bi-don-dap-tra-israel-post1659967.tpo">ám sát lãnh đạo Hamas tại Tehran tuần trước. Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết cảnh báo được đưa ra sau khi Iran gửi thông báo đến tất cả các hãng hàng không thương mại.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết, lệnh cấm bay vào không phận Iran sẽ kéo dài trong 3 giờ đồng hồ, từ 4h30 – 7h30 sáng 8/8 (giờ địa phương).

Phát biểu với hãng thông tấn ISNA của Iran, ông Saeed Chalandari, giám đốc sân bay quốc tế Tehran phủ nhận thông tin về cảnh báo không đi vào không phận phía tây nam Iran, nhưng không rõ điều này có áp dụng với các vùng còn lại của đất nước hay không.

Israel đang chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công của Iran và các lực lượng đồng minh để đáp trả vụ ám sát ông Ismail Haniyeh, lãnh đạo cấp cao Hamas tại Tehran, và một chỉ huy cấp cao của Hezbollah tại Beirut.

Iran và Hamas cáo buộc Israel gây ra vụ nổ ngày 31/7 tại Tehran, khiến ông Haniyeh thiệt mạng. Israel không xác nhận cũng không phủ nhận trách nhiệm.

Tình hình leo thang nghiêm trọng khiến nhiều hãng hàng không quốc tế phải đình chỉ các chuyến bay đến Li-băng, Israel và Iran.

 Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第2张 Israel làm những gì khi chờ Iran tung đòn trả đũa? 08/08/2024  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第3张 Vì sao Israel mạo hiểm với ‘cú đấm kép’? 06/08/2024  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第4张 Israel có thể tấn công phủ đầu nếu phát hiện Iran chuẩn bị tấn công 05/08/2024 Bình Giang Theo CNN Xem nhiều

Thế giới

Tổng thống Zelensky nói Ukraine sắp kết thúc xung đột với Nga

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 23/9: Quân đội Ukraine xâm nhập một khu vực khác trên biên giới Nga

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga
Tin liên quan  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第5张

Căng thẳng ở Trung Đông: Iran cảnh báo các hãng hàng không về nguy cơ gián đoạn GPS

 Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第6张

Mỹ điều máy bay, tàu chiến đến hỗ trợ Israel đối phó cuộc trả đũa của Iran

 Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第7张

Tình báo phương Tây dự đoán thời điểm Iran tấn công trả đũa Israel

MỚI - NÓNG  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第9张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh phận trong 3 tiếng đồng hồ ngày 8/8 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.