Brazil thông báo dừng phong tỏa tài khoản của mạng xã hội X và Starlink 第1张 Biểu tượng mạng xã hội X. (Ảnh: AFP/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 13/9, Tòa án Tối cao Brazil đã thu khoản tiền phạt 18,35 triệu real (khoảng 3,3 triệu USD) từ nền tảng truyền thông X và nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Starlink của SpaceX.

Tuyên bố của Tòa án Tối cao Brazil nêu rõ các ngân hàng Citibank và Itaú đã thông báo việc chuyển khoản số tiền phạt nói trên theo yêu cầu của thẩm phán liên bang Brazil, Alexandre De Moraes, vào tài khoản của chính quyền liên bang tại Ngân hàng Trung ương.

Cùng ngày, Thẩm phán De Moraes tuyên bố bãi bỏ phong tỏa tài khoản và cổ phiếu của nền tảng X và Starlink, đều thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, tại Brazil bởi họ đã thanh toán tiền phạt, đồng thời tài khoản của các công ty này tại Brazil có thể hoạt động bình thường trở lại.

Cuối tháng Tám vừa qua, thẩm phán De Moraes đã ra phán quyết yêu cầu phạt nền tảng X và Starlink số tiền trên do đã không chặn và kiểm soát các tài khoản truyền bá nội dung có tính tội phạm, sai lệch và phá hoại nền dân chủ, cũng như không tuân thủ các phán quyết của tòa án Brazil, rút đại diện pháp lý khỏi quốc gia này.