48 giờ là vừa đủ để tắm biển, khám phá các bảo tàng, đền chùa, ẩm thực và cuộc sống của người dân ở "thành phố đáng sống nhất Việt Nam".

Đà Nẵng không có các công trình kiến trúc cổ kính như ở Hà Nội, Huế hoặc Hội An, không sôi động như TP HCM. Nhưng Đà Nẵng có bãi biển đẹp, bảo tàng đặc trưng và những công trình thân thiện với môi trường, các không gian công cộng rộng rãi, các nhà hàng với hương vị truyền thống.

Michelin Guide gợi ý các trải nghiệm tiêu biểu trong hai ngày ở Đà Nẵng.

Ngày 1

Buổi sáng

Hãy thử sống như người dân Đà Nẵng, đi tắm biển vào lúc sáng sớm khi Mặt Trời chưa lên và bạn sẽ được ngắm bình minh. Bãi biển Đà Nẵng trải dài hơn 10 km, nhưng người dân thường tập trung ở đoạn cuối đường Phạm Văn Đồng hoặc Nguyễn Văn Thoại. Sau khi tắm biển, hãy tìm một chiếc ghế gần đó, nằm tắm nắng, thưởng thức một trái dừa và ăn sáng.

Hai ngày ăn chơi Đà Nẵng theo gợi ý từ Michelin  第1张

Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Nguyễn Đông

Đi theo con đường ven biển về phía nam để đến với quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đây là một trong địa điểm không nên bỏ qua với khách du lịch, nhất là người lần đầu đến Đà Nẵng. Địa danh này gắn liền với năm yếu tố ngũ hành phương Đông gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thể hiện trong cụm năm đỉnh núi đá vôi mà thiên nhiên ban tặng. Những ngọn núi này từng được khai thác để lấy đá trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, đây còn là điểm đến tâm linh với các đền thờ.

Buổi trưa và chiều

Sau một hoặc hai giờ tham quan Ngũ Hành Sơn, hãy quay lại con đường ven biển và thưởng thức bữa trưa hải sản tại quán Bé Mặn. Chuyên gia của Michelin gợi ý món không thể bỏ qua ở đây là mực hấp gừng và hành lá ăn kèm rau xà lách.

C\u00e1c lo\u1ea1i \u1ed1c \u1edf B\u00e9 M\u1eb7n. \u1ea2nh: Michelin\n\t","\n\t

B\u1ec1 b\u1ec1 ch\u00e1y t\u1ecfi. \u1ea2nh: Michelin\n\t","\n\t

Rau mu\u1ed1ng x\u00e0o. \u1ea2nh: Michelin\n\t"]' data-component-value="">

Sau bữa trưa, hãy đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Mùa hè, Đà Nẵng thường rất nóng vào ban ngày, vì vậy tận hưởng một chút không khí mát mẻ bên trong bảo tàng là hợp lý. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử, về những người cai trị miền Trung nhiều thế kỷ trước. Người Chăm nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc công phu về các vị thần Hindu. Bảo tàng trưng bày một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú.

Khi trời mát hơn, hãy đến 113 Nguyễn Chí Thanh, nơi có một cụm quán cà phê được giới sinh viên ưa chuộng. Có rất nhiều phong cách từ cổ điển, hip hop đến "chữa lành". Từ đây, đi bộ 5 phút về phía bắc để đến thành Điện Hải, bạn sẽ thấy Bảo tàng Đà Nẵng, với những hình ảnh cho thấy sự thay đổi của một Đà Nẵng từ làng chài nhỏ thành một đô thị sung túc chỉ trong vài thập kỷ.

Buổi tối

Bún chả cá 109, không xa những điểm đến kể trên sẽ là nơi thưởng thức bữa tối nhẹ nhàng với đặc sản Đà Nẵng. Một bát bún chả cá với nước dùng hải sản, ăn kèm măng, bắp cải, dứa, cá viên chiên, và chả cua có thể sẽ là lựa chọn phù hợp.

Địa chỉ tham khảo:

- Ngũ Hành Sơn: 81 Huyền Trân Công Chúa, quận Ngũ Hành Sơn
- Hải sản Bé Mặn: Lô 8 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà
- Bảo tàng Điêu khắc Chăm: đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu
- Di tích thành Điện Hải: quận Hải Châu
- Cà phê 113 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu
- Bún chả cá: 109 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu

Ngày 2

Buổi sáng

Hai ngày ăn chơi Đà Nẵng theo gợi ý từ Michelin  第2张

Tượng Quan Âm ở chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Phạm Phùng

Không cần phải thức dậy quá sớm như ngày đầu tiên, nhưng bạn vẫn nên khởi hành tới bán đảo Sơn Trà khi trời còn mát mẻ. Hãy thuê một chiếc xe máy để tự lái tới chùa Linh Ứng, leo lên vị trí có tượng Quan Âm. Đây là bức tượng bạn có thể nhìn thấy từ bãi biển trong trung tâm thành phố. Đi thêm một đoạn nữa, bạn sẽ đến một nơi bảo tồn các loài động vật quý, trong đó có voọc chà vá chân nâu.

Buổi trưa và chiều

Trên đường trở về trung tâm thành phố, hãy ghé quán Năm Hiền trên phố Phan Thành để thưởng thức bữa trưa với các đặc sản địa phương. Món ăn nổi bật ở đây là bánh xèo, một loại bánh làm từ bột gạo, với nhân tôm và giá đỗ, kèm nước chấm đậu phộng chua ngọt.

Nếu thích bảo tàng hoặc vẫn còn thời gian, hãy ghé Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Nơi đây có bộ sưu tập phong phú các tác phẩm của những nghệ sĩ miền Trung, được sáng tác trên các chất liệu như sơn dầu, điêu khắc, sơn mài... Vào lúc hoàng hôn, ra bãi biển nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng gió mát hoặc tắm biển thêm một buổi nữa.

Buổi tối

Hai ngày ăn chơi Đà Nẵng theo gợi ý từ Michelin  第3张

Quán Luk Lak tại Đà Nẵng. Ảnh: Michelin

Bữa tối bên bờ sông Hàn là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Quán đồ ăn Việt có tên Luk Lak với các món ăn được chế biến tinh tế sẽ cho du khách một trải nghiệm mới. Michelin gợi ý: thịt bò băm nướng sả.

Sau bữa tối, tản bộ dọc đường Bạch Đằng ven sông để chiêm ngưỡng những cây cầu đặc sắc của Đà Nẵng. Vào thứ bảy và chủ nhật, bạn sẽ được chứng kiến cầu Rồng phun lửa lúc 21h. Sau đó nếu vẫn muốn tận hưởng không khí buổi đêm, hãy vào một quán bar ven sông.

Địa chỉ tham khảo:

- Chùa Linh Ứng - bản đảo Sơn Trà
- Năm Hiền: 46 Phan Thanh, quận Thanh Khê
- Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng: 78 Lê Duẩn, quận Hải Châu
- Luk Lak: 28 Bạch Đằng, quận Hải Châu
- Cầu Rồng: quận Sơn Trà

Tâm Anh