TPO - Không quân Ukraine công bố một đoạn video cho thấy máy bay MiG-29 phá hủy cây cầu của Nga bằng bom chính xác GBU-62 JDAM-ER.

Đoạn video được không quân Ukraine công bố cho thấy bom GBU-62 JDAM-ER được triển khai từ máy bay chiến đấu MiG-29, đã tấn công chính xác vào cây cầu ở tỉnh Kursk.

Ngày 6/8, Ukraine đã mở cuộc tấn công vào tỉnh Kursk của Nga. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết, tính đến ngày 30/8, quân đội Ukraine đã tiến thêm được 2 km ở tỉnh Kursk và giữ quyền kiểm soát hơn 100 khu định cư.

JDAM được biết đến là bộ công cụ chuyển đổi bom không điều khiển thành bom dẫn đường chính xác trong mọi điều kiện thời tiết. Bom trang bị JDAM được dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường quán tính tích hợp với định vị GPS.

Sau khi tách khỏi máy bay chiến đấu, JDAM sẽ tự động bám theo tọa độ mục tiêu. Tọa độ có thể được tải vào máy bay trước khi cất cánh, được phi hành đoàn thay đổi trong chuyến bay trước khi phóng hoặc được nhập thông qua liên kết dữ liệu từ thiết bị nhắm mục tiêu trên máy bay. Đường bay của quả bom có ​​thể được lập trình để tấn công mục tiêu ở góc độ mong muốn.

Theo các nguồn dữ liệu quân sự, Ukraine hiện đã nhận được phiên bản JDAM-ER (phạm vi mở rộng), có tầm bắn lên tới 72,4 km. Bom đã được sử dụng ở Ukraine từ tháng 3/2023, vũ khí này được triển khai từ các máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-27 thời Liên Xô.

 Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第1张 Xung đột Nga - Ukraine ngày 31/8: Ukraine bắn hạ tất cả máy bay không người lái nhắm vào Kiev 31/08/2024  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第2张 Ba Lan từ chối giúp Ukraine bắn hạ tên lửa, máy bay không người Nga 31/08/2024  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第3张 Tổng Thư ký NATO nói cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk là chính đáng 31/08/2024 Quỳnh Như Theo RBC-Ukraine Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第4张

Cận cảnh trực thăng Nga phá hủy hàng loạt mục tiêu Ukraine ở tỉnh Kursk

 Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第5张

Hà Lan 'bật đèn xanh' cho Ukraine sử dụng F-16 tấn công lãnh thổ Nga

 Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第6张

Lộ lý do Anh chưa cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa tấn công lãnh thổ Nga

MỚI - NÓNG  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第7张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第8张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Ukraine tung video phá hủy cây cầu ở Kursk bằng bom Mỹ 第9张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.