Tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Nga, Thái Lan: Cơ hội tìm ra 'bộ khung' ưng ý 第1张 Tiến Linh (trái) và Tuấn Hải là tiền đạo được kỳ vọng sẽ lập công giúp Tuyển Việt Nam giành kết quả có lợi tại LPBank Cup 2024. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Vào hai ngày 5/9 và 10/9 tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hai trận đấu trong khuôn khổ Giải Giao hữu Quốc tế LPBank Cup 2024, lần lượt tiếp đón hai đội tuyển khách mời là Nga và Thái Lan trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Khách mời không bung sức?

Những nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng các nhà tài trợ đã mở ra cơ hội để "Binh đoàn Rồng Vàng" có những "bài test" chất lượng trong dịp giao hữu FIFA Days tháng 9/2024 nhằm chuẩn bị cho Giải Bóng đá Vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup) diễn ra vào cuối năm nay (dự kiến khởi tranh từ ngày 8/12/2024).

Đội bóng được đánh giá cao nhất ở Giải Giao hữu Quốc tế LPBank Cup 2024 chắc chắn là Đội tuyển Nga, hiện xếp hạng 33 trên Bảng xếp hạng thế giới FIFA và từng 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup (từng lọt vào tới Bán kết vào năm 1966 và Tứ kết vào năm 2018).

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Nga gửi tới VFF, tổng số thành viên của đội tuyển châu Âu sang Việt Nam là 60 người, trong đó có 28 cầu thủ.

Dù vậy, có chút hụt hẫng với người hâm mộ khi những hảo thủ được chờ đợi nhất của "Đội tuyển xứ sở Bạch Dương" đều đã không góp mặt trong chuyến du đấu: có thể kể đến "cây săn bàn" Artem Dzyuba - chân sút số một trong lịch sử Đội tuyển Nga (30 bàn thắng); ngôi sao Aleksandr Golovin hiện đang khoác áo Câu lạc bộ AS Monaco (Pháp); tiền vệ trẻ Arsen Zakharyan (sinh năm 2003) đang thi đấu tại Giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (LaLiga) trong màu áo Câu lạc bộ Real Sociedad...

Tuy nhiên, với một số gương mặt đáng chú ý khác như Daler Kuzyaev, tiền vệ trung tâm đang thi đấu cho Câu lạc bộ Le Harve ở Giải Vô địch Quốc gia Pháp (Ligue 1) hay thủ môn Matvey Safonov đang thi đấu cho "Gã nhà giàu nước Pháp" Paris Saint-Germain..., đội tuyển của châu Âu hứa hẹn vẫn sẽ là một đối thủ có đẳng cấp vượt trội về thể chất, thể hình, tư duy chiến thuật và nền tảng kỹ thuật cá nhân đối với cả Việt Nam và Thái Lan.