TPO - Một máy bay trinh sát chiến lược RQ-4 Global Hawk của Mỹ được phát hiện gần các căn cứ quân sự lớn nhất phía đông bắc Liên bang Nga, theo Avia.pro.

Tờ Avia.pro hôm 25/8 cho biết, máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ xuất hiện thời gian dài trong không phận Phần Lan. Rất có thể chiếc máy bay này thực hiện nhiệm vụ trinh sát nhằm thu thập dữ liệu về căn cứ của Hạm đội Phương Bắc, căn cứ không quân chiến lược Olenya và các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng khác của Nga.

Ấn phẩm này lưu ý, sự hiện diện của RQ-4 Global Hawk ở gần các căn cứ quân sự có tầm quan trọng chiến lược của Nga là rất đáng lo ngại. Đặc biệt, các lực lượng vũ trang Ukraine trước đây đã từng nỗ lực tấn công căn cứ quân sự Nga ở khu vực này.

Trước đó, ngày 22/8, truyền thông Nga cũng đưa tin về sự xuất hiện đồng thời ba máy bay trinh sát Mỹ ở Biển Đen. Các máy bay này được xác định đã bay qua lãnh thổ Romania, Moldova, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ.

 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第1张

Trong một diễn biến mới, Avia.pro cho biết, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã triển khai một trong những radar tầm xa mới ở Romania là radar LTR-25. Radar LTR-25 sẽ giúp NATO mở rộng khả năng theo dõi các mục tiêu cả trên biển và trên không.

 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第2张 Hé lộ vũ khí tầm xa mới của Ukraine 25/08/2024  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第3张 Trong nửa năm, Ukraine mất 2/3 số xe tăng Abrams được Mỹ cung cấp 25/08/2024  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第4张 Ukraine sắp nhận số lượng máy bay không người lái kỷ lục từ Latvia 24/08/2024 Quỳnh Như Theo Avia.pro Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第2张

Hé lộ vũ khí tầm xa mới của Ukraine

 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第3张

Trong nửa năm, Ukraine mất 2/3 số xe tăng Abrams được Mỹ cung cấp

 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第7张

Nga phóng bốn tên lửa Kh-22 về phía đảo Rắn

 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第4张

Ukraine sắp nhận số lượng máy bay không người lái kỷ lục từ Latvia

MỚI - NÓNG  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第9张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.  Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 第11张
Nữ chuyên viên có quan hệ 'khủng' trong vụ Việt Á bị đề nghị truy tố trong vụ án thứ hai
Pháp luật TPO - Nguyễn Thị Thanh Thủy, cựu Trưởng ban Kế hoạch Marketing, NXB Giáo dục, đã nhận án 30 tháng tù trong vụ Việt Á và giờ đây tiếp tục bị đề nghị truy tố do vi phạm quy định đấu thầu. Bà Thủy từng giúp Cty Việt Á nhiều việc 'khó'; thậm chí tác động ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế tới dự sự kiện do nữ chuyên viên này 'set up'.