Nhà báo-nhà văn Phan Đăng ra mắt bộ sách 'chữa lành' truyền cảm hứng sống 第1张 Tác giả Phan Đăng chia sẻ về hai cuốn sách mới. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 21/9, Nhà xuất bản Hội Nhà văn tổ chức buổi ra mắt hai cuốn sách “39 câu chuyện cho tâm an” và “Tôi ngỡ tôi là người” của nhà báo-nhà văn Phan Đăng.

“39 câu chuyện cho tâm an” là tập tản văn ghi lại những “nông nỗi” mà dường như ai cũng đều phải đối diện, nhìn thấu và nảy sinh mưu cầu được hàn gắn, chữa lành.

Với vai trò là người dẫn chuyện, tác giả không ngại bóc trần những góc tối trong ý nghĩ, bản năng và lòng tham của con người.

Theo chia sẻ của tác giả, đó là những câu chuyện cuộc đời mang tinh thần Phật giáo đầy sự thấu cảm, chiêm nghiệm. Nhiều câu trả lời đã được tìm thấy trong một loạt những lát cắt, có khi nghĩ vụn nhưng lại là ý niệm và sự khai mở. Tất cả, chạm tới nơi hỗn mang nhất của mỗi người để rồi khi đã được khai mở thì đều biết nhìn nhận và đối diện.

Nhà báo Yên Ba cho rằng cuốn tản văn này có giá trị ở tính đại chúng và sự dung dị của ngôn từ, chứ không nặng về thuyết giảng.