TPO - Truyền thông Ukraine ngày 26/8 đưa tin, thời điểm Nga thực hiện cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine, Ba Lan và các đồng minh của nước này đã ra lệnh cho một số máy bay quân sự cất cánh.

Bộ Chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan hôm thứ Hai (26/8) thông báo: "Sáng sớm nay, các hoạt động hàng không tầm xa của Liên bang Nga đã được cảnh báo, liên quan đến việc thực hiện những cuộc tấn công trên lãnh thổ Ukraine, đặc biệt ở khu vực phía Tây. Tất cả quy định cần thiết để đảm bảo an toàn cho không phận Ba Lan đã được triển khai".

 Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第1张

Theo bộ này, lần gần nhất Ba Lan ghi nhận hoạt động tấn công tên lửa của Nga vào Ukraine là ngày 8/7. Thời điểm đó, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào thủ đô Kiev.

Sáng ngày 26/8, cảnh báo không kích lớn đã được ban bố trên khắp Ukraine do mối đe dọa từ tên lửa và máy bay không người lái. Lực lượng không quân Ukraine báo cáo, 11 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã cất cánh ở Nga, sau đó, Nga cũng điều thêm 6 máy bay ném bom Tu-22M3 cất cánh từ sân bay Shaykovka.

Các vụ nổ đã được báo cáo ở một số thành phố của Ukraine, gồm: Kiev, Lutsk, Zaporizhzhia, Odesa, Kharkiv và một số thành phố khác. Ngoài ra, theo các nhóm giám sát, Nga đã phóng tên lửa đạn đạo từ bán đảo Crimea.

 Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第2张 Nga phá hủy 8 xe quân sự của Ukraine ở tỉnh Kursk trong một ngày 26/08/2024  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第3张 Máy bay không người lái Ukraine đâm trúng tòa chung cư trong lãnh thổ Nga 26/08/2024  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第4张 Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga 26/08/2024 Quỳnh Như Theo Pravda, RBC-Ukraine Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第2张

Nga phá hủy 8 xe quân sự của Ukraine ở tỉnh Kursk trong một ngày

 Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第4张

Truyền thông Nga: Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ quân sự Nga

 Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第7张

Hé lộ vũ khí tầm xa mới của Ukraine

MỚI - NÓNG  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第9张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Máy bay Ba Lan cất cánh khẩn cấp khi Nga tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.