Kỳ vọng thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp phát triển mạnh trong dài hạn 第1张 Ảnh minh họa. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Các chuyên gia của Công ty Savills Việt Nam thông tin, quy mô ngành bán lẻ Việt Nam được Bộ Công Thương dự báo tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% tổng ngân sách quốc nội.

Yếu tố này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp tại Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn, đặc biệt là ở các thành phố trực thuộc Trung ương.

Khảo sát của Savills Việt Nam cũng cho thấy, các dự án trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ cao cấp đang liên tục được mở rộng, thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lĩnh vực này cũng liên tục được đánh giá là một trong những ngành kinh tế năng động nhất của Việt Nam, duy trì tốc tốc độ tăng trưởng hằng năm ở hai chữ số trong hàng thập kỷ.

Thị trường bán lẻ đã nhanh chóng hồi phục rõ nét ngay sau đại dịch COVID-19 và duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực tới thời điểm hiện tại.

Cùng với sự phát triển của ngành bán lẻ, Việt Nam cũng đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản bán lẻ cao cấp với tốc độ tăng trưởng nhanh so với các nước trong khu vực.

Trên thực tế, sự tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản bán lẻ cao cấp không chỉ đến từ tăng trưởng thu nhập bình quân cũng như thu nhập khả dụng của người dân, mà còn ở việc dịch chuyển thói quen mua sắm ngày càng cao cấp hóa cùng với sự mở rộng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu - các chuyên gia của Savills phân tích.

Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quốc tế cùng với nhu cầu mua sắm và trải nghiệm dịch vụ cao cấp ngày càng tăng, đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản bán lẻ cao cấp.