TPO - Bảy chú chim hồng hạc Chile lông trắng mịn hiện đang sinh sống tại một sở thú ở tây nam nước Anh kể từ năm 2018. Hai chú chim hồng hạc đực tên là Arthur và Curtis vừa ấp thành công một quả trứng cùng nhau.  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第1张

Hai con hồng hạc đồng giới cùng nhau đứng trên mô đất để ấp trứng.

Pete Smallbones, người phụ trách các loài chim của sở thú Paignton, Vương quốc Anh cho biết: “Rất có thể quả trứng này đã có sẵn trong tổ và sau đó chúng đã nắm bắt cơ hội. Chúng tôi biết rõ việc chim hồng hạc, chim cánh cụt và các loài khác kết đôi cùng giới. Trong mùa sinh sản, các cặp chim thường dành nhiều thời gian bên nhau hơn và đi theo nhau quanh chuồng và thay phiên nhau ấp trứng. Tuy nhiên, năm nay, một cặp chim cùng giới đã có một quả trứng để ấp là điều rất hiếm".

Chim hồng hạc Chile rất kén chọn khi sinh sản. Trong tự nhiên, các quan sát cho thấy loài này tránh sinh sản tới chín năm vì chúng chờ thời tiết và điều kiện môi trường thích hợp. Nhưng ngay cả ở sở thú, nơi cung cấp tổ bùn ưa thích của chúng, chúng thường không sinh sản hàng năm.

Mặc dù hai con trống này là cặp chim đồng giới duy nhất mà sở thú biết đến trong mùa sinh sản này, nhưng theo thông cáo báo chí, sở thú có khả năng sẽ chào đón nhiều chim non hơn trong năm nay vì một số trứng vẫn đang được ấp.

Trong tự nhiên, đàn chim hồng hạc Chile có thể lên tới hàng trăm con trong mùa sinh sản. Vườn thú Paignton ở Vương quốc Anh hiện có 26 con hồng hạc cái và 25 con hồng hạc đực, điều này cho thấy có đủ số lượng con cái để chim đực ghép đôi.

Theo một nghiên cứu vào tháng 6 năm 2020, chim hồng hạc thường có những mối quan hệ không sinh sản bao gồm các mối quan hệ đồng giới. Những con chim này có xu hướng rất cầu kỳ trong việc chúng thích dành thời gian cho ai và sẽ chủ động tìm kiếm một số con trong đàn và tránh những con khác.

Nghiên cứu về sự xuất hiện của cặp đôi đồng giới trong tự nhiên có thể cung cấp thêm thông tin về những lợi ích thích nghi có thể có của hành vi này, chẳng hạn như nếu một con hồng hạc hoang dã mất bạn tình nhưng có một quả trứng để chăm sóc. Điều này chứng minh rằng, động vật rất năng động khi chúng được thúc đẩy làm điều gì đó vào một thời điểm cụ thể trong năm hoặc mùa.

 Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第2张 1001 thắc mắc: Có phải chim hồng hạc luôn ‘sống chết có nhau’? 05/05/2020  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第3张 1001 thắc mắc: Vì sao sữa chim hồng hạc có màu đỏ như máu? 10/12/2019  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第4张 1001 thắc mắc: Kỳ lạ sao chim hồng hạc ‘thích’ đứng một chân? 09/12/2019  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第5张 Chuyện bất ngờ thú vị về chú chim hồng hạc "vượt ngục" suốt 13 năm qua 08/07/2018  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第6张 Màn tỉ thí khốc liệt giữa cò và chim hồng hạc 02/02/2016 Hà Thu Theo CNN Xem nhiều

Thế giới

‘Nhóc’ hà mã lùn Thái Lan bỗng dưng nổi tiếng khắp cõi mạng

Xã hội

Kon Tum tiếp nhận một cá thể trăn đất quý hiếm được người dân giao nộp

Khoa học

Người Scandinavia đã sử dụng thuyền làm bằng da động vật cách đây 5.000 năm?

Khoa học

'Siêu vi khuẩn' sẽ giết chết hàng chục triệu người vào năm 2050

Khoa học

Hoàn toàn bất ngờ về loại gỗ mới được phát hiện
Tin liên quan  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第2张

1001 thắc mắc: Có phải chim hồng hạc luôn ‘sống chết có nhau’?

 Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第3张

1001 thắc mắc: Vì sao sữa chim hồng hạc có màu đỏ như máu?

 Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第4张

1001 thắc mắc: Kỳ lạ sao chim hồng hạc ‘thích’ đứng một chân?

 Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第6张

Màn tỉ thí khốc liệt giữa cò và chim hồng hạc

MỚI - NÓNG  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第11张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第12张
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh
Kinh tế TPO - Chỉ trong vài tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng lên mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng tiến sát mốc 82 triệu đồng/lượng.  Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú non ra đời, kỳ tích hiếm có 第13张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.