Các bác sỹ Việt Nam gây ấn tượng khi làm thực tập sinh tại bệnh viện ở Pháp 第1张 Bác sỹ Jacques Ballout, hướng dẫn thực tập sinh Trương Thị Hoài. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Hình ảnh những thực tập sinh là bác sỹ Việt Nam làm việc bên cạnh các đồng nghiệp Pháp từ lâu đã trở nên quen thuộc ở Bệnh viện Pierre Bérégovoy, ngoại ô thành phố Nevers.

Từ nhiều năm nay, bệnh viện hàng đầu của tỉnh Nièvre này luôn đón các bác sỹ Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, sang thực tập. Một mô hình hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực y tế.

Bác sỹ nội trú Trương Thị Hoài đang đi thăm bệnh nhân cùng bác sỹ Trưởng khoa can thiệp tim mạch, Jacques Ballout, cũng là người thầy kèm cặp cô trong thực hành y tế tại Bệnh viện Pierre Bérégovoy. Cô là một trong hai bác sỹ trẻ Việt Nam đang thực tập tại bệnh viện. Vừa kiểm tra sức khỏe bệnh nhân, cô vừa chăm chú lắng nghe những giải thích của thầy về các quy trình theo dõi hậu phẫu.

 Các bác sỹ Việt Nam gây ấn tượng khi làm thực tập sinh tại bệnh viện ở Pháp 第2张 Bác sỹ Jacques Ballout, hướng dẫn thực tập sinh Trương Thị Hoài. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Pháp, bác sỹ Trương Thị Hoài cho biết cô đến Pháp trong khuôn khổ chương trình đào tạo liên kết giữa Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí và Bệnh viện Pierre Bérégovoy.

Những ngày đầu nơi đất khách quê người, cô đã rất lo lắng vì bỡ ngỡ, vì sự khác biệt về văn hóa và cả những hạn chế về ngôn ngữ. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp tại bệnh viện, những nỗi lo này đã dần tan biến và được thay thế bằng sự tự tin.