TPO - Lầu Năm Góc vừa công bố chi tiết các hạng mục trong gói viện trợ quân sự trị giá 2,4 tỷ USD dành cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 26/9 đã tiết lộ hạng mục gói viện trợ quân sự trị giá 2,4 tỷ USD dành cho Ukraine. Gói viện trợ được phân bổ theo chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), cho phép chính quyền Mỹ mua vũ khí từ các công ty, thay vì rút từ kho vũ khí của nước này.

Gói viện trợ mới sẽ bao gồm: Đạn dược dành cho các hệ thống phòng không của Ukraine; vũ khí không đối đất; máy bay không người lái; tàu không người lái; thiết bị và vật tư hỗ trợ sản xuất đạn dược của Ukraine cùng phụ tùng và các thiết bị thay thế.

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第1张

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ cung cấp cho Ukraine thêm một hệ thống phòng không Patriot và tên lửa đi kèm. Đây sẽ là hệ thống phòng không Patriot thứ hai mà Ukraine nhận được từ Mỹ trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 25/9, Mỹ đã công bố gói viện trợ trị giá 375 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói viện trợ đầu tiên bao gồm bom lượn dẫn đường chính xác có tầm bắn lên tới 130 km. Loại bom này sẽ được thả từ máy bay chiến đấu, và có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, gói viện trợ này cũng bao gồm đạn dược cho hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS); đạn pháo 155 mm và 105 mm; đạn chùm; xe bọc thép, xe chống phục kích chống mìn (MRAP) và xe chiến thuật hạng nhẹ; tàu tuần tra; vũ khí hạng nhẹ.

Ngoài ra còn có một số hệ thống tên lửa vác vai như Javelin, TOW và hệ thống AT-4 (chống tăng); cũng như phụ tùng thay thế, thiết bị phụ trợ, dịch vụ, đào tạo và vận chuyển.

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第2张 Số lượng tàu chiến Nga gia tăng bất thường ở Biển Đen 27/09/2024  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第3张 Phát hiện 'thiết bị đặc biệt' trong máy bay tấn công không người lái của Nga 27/09/2024  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第4张 Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 26/09/2024  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第5张 Mỹ lần đầu cung cấp bom lượn JSOW cho Ukraine 26/09/2024 Quỳnh Như Theo mil.in.ua Xem nhiều

Người lính

Bom lượn Nga phá hủy nhà máy sản xuất máy bay không người lái của Ukraine

Thế giới

Israel theo dõi nhiều năm trước khi tung đòn chí mạng vào lãnh đạo Hezbollah

Thế giới

Mỹ điều chỉnh thế trận ở Trung Đông sau khi Israel tấn công đầu não Hezbollah

Người lính

Quân nhân Việt Nam tới Nam Sudan và Abyei: Lan tỏa hơn nữa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Người lính

Mỹ chuẩn bị rút quân khỏi một số căn cứ ở Iraq
Tin liên quan  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第2张

Số lượng tàu chiến Nga gia tăng bất thường ở Biển Đen

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第3张

Phát hiện 'thiết bị đặc biệt' trong máy bay tấn công không người lái của Nga

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第8张

Truyền thông Nga: Ukraine mất 4 máy bay chiến đấu F-16 tại căn cứ Starokonstantinov

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第9张

Siêu tiêm kích Su-57 của Nga tấn công Odessa

 Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第10张

Nga tập kích sân bay Ukraine bằng 4 tên lửa siêu thanh Kinzhal

MỚI - NÓNG  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第11张
Hoàn thành cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình trong tháng 10
Kinh tế Công trình cầu Bến Mới đang được nhà thầu rốt ráo thi công để kịp về đích trong tháng 10/2024 theo đúng tiến độ yêu cầu.  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第12张
Phó Chủ tịch ICDV gọi núi Bà Đen là “thiên đường” khi đến tham quan và thảo luận về Vesak 2025
Hàng không - Du lịch Ngày 28/9/2024, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh đón Ban tổ chức cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm phải đến của hàng nghìn đại biểu trong dịp Đại lễ Vesak.  Chi tiết gói viện trợ 2,4 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine 第13张
Hai học sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị đuối nước khi đi câu cá
Xã hội TPO - Tối 28/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai học sinh lớp 8 bị đuối nước khi đi câu cá.