Ấm lòng tình cảm người Việt tại Pháp dành cho vận động viên khuyết tật 第1张 Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Sáng 7/9, tại làng Thế vận hội ở ngoại ô thủ đô Paris, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã tới thăm đoàn vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội thể thao người khuyết tật Paralympic Paris 2024.

Trong bầu không khí ấm áp, thân tình, ông Nguyễn Hồng Minh, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại Paralympic, đã giới thiệu các thành viên trong đoàn và báo cáo kết quả thi đấu của các vận động viên.

Ông Minh cho biết đoàn đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra khi lực sỹ Lê Văn Công đoạt được huy chương Đồng. Các vận động viên khác, tuy không có huy chương, nhưng cũng đều đứng ở tốp 5 thế giới và một người ở tốp 7.

Về phần mình, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao nỗ lực của các vận động viên để đạt được thành tích tốt nhất. Đại sứ cho biết dù bận nhiều công việc nhưng cán bộ Đại sứ quán và bà con kiều bào rất quan tâm theo dõi các hoạt động thi đấu của đoàn.

Đại sứ cho rằng thành tích của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam mang lại niềm tự hào không chỉ đối với vận động viên mà cả với bà con người Việt trong và ngoài nước.

"Mỗi khi nhìn thấy lá cờ được kéo lên và tên tuổi Việt Nam được xướng lên giữa những quốc gia khác trên thế giới, chúng tôi đều cảm thấy xúc động và tự hào. Đặc biệt với các bạn, những vận động viên khuyết tật, thành công của các bạn còn thể hiện ý chí vươn lên của con người và đất nước Việt Nam," Đại sứ nhấn mạnh và đặc biệt chúc mừng lực sỹ Lê Văn Công, người đã giành được huy chương Đồng, mang lại vinh dự cho đất nước.

Không chỉ đề cao sự phấn đấu của mỗi vận động viên, Đại sứ cũng đánh giá cao sự chăm sóc của đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ theo đoàn.