Mưa lớn khiến đoạn 500 m quốc lộ 1K từ Bình Dương tới Đồng Nai ngập nặng, xe chết máy la liệt, tối 1/9.

Khoảng 18h, cơn mưa lớn kèm gió mạnh đổ xuống khu vực TP Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TP HCM). Tại Bình Dương nước suối Siệp chảy về mạnh, dâng cao gây ngập nặng trên quốc lộ 1K qua đoạn giáp ranh với Đồng Nai.

Ôtô chết máy la liệt trên quốc lộ ở Bình Dương  第1张

Một số ôtô chết máy giữa quốc lộ 1K tối 1/9. Ảnh: Thanh Hòa

Nhiều xe đi qua khu vực này bị ngập hơn nửa bánh, chết máy, người dân phải dắt bộ. Một số ôtô gầm thấp cũng trong tình trạng tương tự, nằm giữa đường chờ xe cứu hộ đến "giải cứu". Lực lượng chức năng phải chặn hai đầu đoạn đường ngập, không cho xe qua.

Theo người dân địa phương, khu vực ngập trên đang được nâng cấp hệ thống thoát nước nhưng chưa hiệu quả. Nhiều chỗ cống bị vỡ, tạo dòng xoáy rất nguy hiểm. Khi mưa lớn, người dân phải ra cảnh báo và hướng dẫn, hỗ trợ đẩy xe qua những chỗ ngập sâu.

"Hôm nay từ 18h nước tràn tới, dâng cao nhưng đến 20h chưa rút hết. Một số người dân đứng chờ hai bên đường không dám di chuyển vì nước còn ngập gần một mét", anh Dương, một người dân ở phường Bình An, TP Dĩ An nói.

Ôtô chết máy la liệt trên quốc lộ ở Bình Dương  第2张     Ôtô chết máy la liệt trên quốc lộ nối TP HCM - Bình Dương

Quốc lộ 1K qua Bình Dương ngập sâu sau mưa. Video: Thanh Hào

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Dương, hôm nay mưa ở địa bàn rất lớn. Lượng nước đo được tại một số trạm ở TP Dĩ An là 131,6 mm, TP Thuận An 103,4 mm, TP Thủ Dầu Một 97,9 mm... Trong hai ngày tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, giông lốc xảy ra nhiều nơi.